Thoát vị bẹn không tiền nhập viện

Cập nhật, 22:14, Thứ Sáu, 22/09/2023 (GMT+7)

 

Ông Nguyễn Văn Tươi (SN 1949, trú ấp Thạnh Phú, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ) bị thoát vị bẹn, đau bụng nhiều được chỉ định nhập viện phẫu thuật nhưng không tiền đóng viện phí.

Nhiều năm trước, ông Nguyễn Văn Tươi đã phẫu thuật đặt ống tiểu do thoát vị bẹn. Gần đây, ông Tươi bị đau bụng nhiều, đi khám được bác sĩ chỉ định nhập viện phẫu thuật đặt lại ống tiểu, ngăn ruột thòng nhưng không có tiền đóng viện phí đành nằm nhà chịu đau.

Ông Tươi cho biết: “Tôi có BHYT, đi khám bệnh lãnh thuốc uống thì không tốn tiền nhưng nằm viện, phẫu thuật phải đóng nhiều khoản, chỉ thay ống tiểu thôi cũng tốn 200.000đ. Tôi giờ ăn uống còn phải nhờ bà con, lối xóm giúp nên đâu có tiền nhập viện, mấy bữa nay đau bụng hoài, đi cầu ruột thòng hay sao mà khó chịu quá”.

Được biết, gia đình ông Tươi không ruộng vườn, các con ông người có gia đình riêng, người đi làm thuê xa, cuộc sống đều nghèo nên không lo được nhiều cho cha mẹ. Sau khi vợ ông mất, mình ông Tươi sống trong căn nhà nhỏ, tiền các con gửi về chỉ đủ trang trải ăn uống, thiếu hụt thì bà con, lối xóm hỗ trợ thêm.

Do đã quen sống kham khổ nên ông Tươi không phải lo nhiều cho việc ăn uống, có tiền thì mua con cá, bó rau, không thì cứ gạo mọi người cho nấu cơm với kho quẹt cũng qua bữa. Ông Tươi chỉ lo bệnh cũ tái phát, không có tiền trị sợ để lâu càng nặng nằm một chỗ sẽ thêm gánh nặng cho con cháu.

Hiện những lúc đau ít, ông Tươi có thể đi lại tự chăm sóc mình, đau nhiều thì lối xóm đưa ra bệnh viện khu vực gần nhà nằm vài ngày rồi về. Tình trạng trên cứ lặp đi, lặp lại khiến sức khỏe ông Tươi ngày càng giảm sút. Do đó, ông Tươi mong muốn được nhập viện phẫu thuật để có sức khỏe tự lo cho mình như trước nhưng hiện không có khả năng.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ ông Tươi có tiền nhập viện, liên hệ địa chỉ ông Nguyễn Văn Tươi (ở ấp Thạnh Phú, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN