Biến chứng tiểu đường, hoại tử hai chân không tiền tái khám

Cập nhật, 07:56, Thứ Bảy, 16/09/2023 (GMT+7)

Anh Huỳnh Ngọc Hải (SN 1980, trú ấp An Hòa, xã Chánh An, huyện Mang Thít) bị tiểu đường biến chứng phải cắt cụt hai chân, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Hơn 3 năm trước, căn bệnh tiểu đường của anh Huỳnh Ngọc Hải bị biến chứng gây hoại tử chân, phải cắt bỏ một phần chân phải. Từ một người lành lặn, nay phải dùng chân giả, đi đứng khó khăn, anh Hải không thể đi làm thuê kiếm tiền như trước nên cuộc sống lâm vào cảnh rất khó khăn.

Sau một thời gian thì gia đình anh Hải đổ vỡ, vợ con bỏ đi chỉ còn mình anh trong căn nhà nhỏ, ngày ngày tự chăm sóc mình và sống nhờ vào sự cưu mang của người thân. Gần đây, chân trái của anh Hải tiếp tục nhiễm trùng và hoại tử.

Sau nhiều ngày nằm viện với hy vọng giữ được chân nhưng ngày 28/7/2023 vừa qua, anh Hải vẫn phải cắt bỏ chân còn lại. Khi xuất viện về nhà, vết thương nhiễm trùng không lành nên anh Hải phải quay lại bệnh viện điều trị thêm cả tháng.

Bà Lâm Thị Sáu (mẹ anh Hải), cho biết: “Hồi trước, nó còn một chân thì lắt nhắt tự lo cho bản thân được. Giờ cắt cụt hết phải ngồi xe lăn, nhà ngoài ruộng ở một mình rồi tắm giặt, vệ sinh sao nên tui rước về đây chăm sóc.

Con trai út tui đi làm thuê chỉ lo được cái ăn, còn thuốc men cho anh nó đều vay mượn. Lúc Hải cắt chân phải không có BHYT nên tốn nhiều tiền lắm, mượn nợ tới giờ chưa trả nổi. Sau đó, nó mua được BHYT nhưng vẫn phải đóng 20% chi phí khám chữa bệnh, mỗi lần tái khám phải chuẩn bị khoảng 1 triệu đồng nên gia đình không còn khả năng”.

Hiện anh Hải vừa xuất viện, chỗ chân trái bị cắt nhiễm trùng không còn lở loét nhưng vẫn phải theo dõi và uống thuốc đúng liều. Theo chỉ định, anh Hải phải quay lại bệnh viện tái khám sau một tuần nhưng vì chi phí lo cho anh những ngày nằm viện vừa qua chưa trả, giờ không thể vay mượn tiếp nên không còn đường xoay xở.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ anh Huỳnh Ngọc Hải (ở ấp An Hòa, xã Chánh An, huyện Mang Thít).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN