U tuyến mang tai không tiền tái khám

Cập nhật, 23:09, Thứ Bảy, 19/08/2023 (GMT+7)

 

Chị Trần Thị Hồng Hạnh (SN 1992, trú ấp Tân Hòa, xã Tân Long, huyện Mang Thít) bị tiểu đường, u tuyến mang tai đã phẫu thuật, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Sau 2 lần phẫu thuật, mang tai phải của chị Trần Thị Hồng Hạnh tiếp tục nổi khối u hành đau nhức nên phải nhập viện phẫu thuật tiếp. Theo chẩn đoán của Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ, chị Hạnh bị tiểu đường, u tuyến mang tai tái phát, nghi ngờ ung thư nhưng không có khả năng điều trị.

Anh Trà Thanh Phúc (chồng chị Hạnh), cho biết: “Cách nay 4 tháng, vợ tôi phẫu thuật xong tái khám được vài lần thì không có điều kiện đi nữa nên ra trạm y tế lãnh thuốc BHYT uống. Bác sĩ ở bệnh viện có cho toa thuốc nhưng mỗi lần mua hơn 400.000đ, uống chỉ một tuần. Tôi làm thuê thu nhập bấp bênh, vừa lo ăn uống, vừa thuốc thang cho vợ nên rất chật vật”.

Được biết, lần thứ 3 tái phát, chị Hạnh phát hiện thêm bệnh tiểu đường, uống thuốc nhiều hơn nên chi phí điều trị mấy tháng nay đã trên 10 triệu đồng. Gia đình chị Hạnh thuộc diện cận nghèo, không ruộng đất, chồng chị làm thuê nuôi mẹ già, con nhỏ và vợ bệnh nên số tiền trên phải vay mượn, giờ mỗi tháng phải đóng lãi nên khó khăn càng thêm chồng chất.

Do không có tiền đến bệnh viện tái khám và mua thuốc uống theo toa nên chị Hạnh lãnh thuốc theo diện BHYT cận nghèo, mỗi lần đi chỉ đóng khoảng 80.000đ mà nhiều lúc gia đình cũng không có đủ để đưa chị đi. Chính quyền địa phương và bà con lối xóm thấy vậy có hỗ trợ gạo, tiền nhưng chỉ giúp chị Hạnh giải quyết được phần khó khăn trước mắt chứ không đủ để điều trị bệnh lâu dài.

Trong khi bệnh của chị Hạnh thì ngày nào cũng phải uống thuốc và cần đến bệnh viện cho bác sĩ kiểm tra, theo dõi để có hướng điều trị thích hợp, tránh bệnh biến chứng nặng hơn.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ chị Trần Thị Hồng Hạnh (ở ấp Tân Hòa, xã Tân Long, huyện Mang Thít).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN