Polyp đại tràng không tiền chữa trị

Cập nhật, 21:27, Thứ Sáu, 29/09/2023 (GMT+7)

 

Anh Hồ Quốc Sang (SN 1995, trú Khóm 6, TT Long Hồ, huyện Long Hồ) bị đa polyp đại tràng và hỗng tràng (phần giữa ruột non), đã phẫu thuật đưa ruột ra ngoài, cuộc sống khó khăn không tiền điều trị tiếp.

Năm 16 tuổi, anh Hồ Quốc Sang phát hiện bị đa polyp đại tràng và hỗng tràng, sau 4 lần phẫu thuật nhưng polyp vẫn tiếp tục phát triển. Cuối năm 2022, anh Sang bị đau bụng nhiều và khó khăn khi đi vệ sinh, đến bệnh viện khám được chẩn đoán thắt ruột phải mổ cấp cứu. Hiện anh Sang đã cắt bỏ đoạn ruột non và đưa 2 đầu ruột ra ngoài (ảnh). Sau thời gian điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh), anh Sang được chuyển về BVĐK tỉnh Vĩnh Long chăm sóc và đã xuất viện. Nhưng về nhà mới được vài hôm thì anh Sang lại đau, vết thương chảy máu phải quay lại bệnh viện.

Ông Hồ Ngọc Tâm (cậu anh Sang), cho biết: “Sang nằm viện suốt nên mấy tháng nay, tôi phải chăm sóc không đi mua phế liệu như trước được, cuộc sống chỉ trông chờ vào lương công nhân của bà xã tôi. Sang có BHYT nhưng nhiều khoản người bệnh phải đóng nên tiền vay mượn, bà con lối xóm và chỗ làm của Sang giúp đỡ, giờ cạn kiệt rồi nên tôi không còn khả năng lo cho cháu”.

Được biết, cha anh Sang qua đời khi anh còn nhỏ, mẹ anh không được lanh lợi nên Sang được cậu là ông Tâm nhận nuôi. Lớn lên, Sang không muốn thêm gánh nặng cho cậu mợ nên cất căn nhà nhỏ cạnh bên ở riêng. Hàng ngày, Sang tự mưu sinh bằng nghề bán vé số, sau đó anh xin vào làm công nhân ở KCN Hòa Phú nhưng công việc mới ổn định hơn năm thì bệnh trở nặng.

Bạn bè, đồng nghiệp Sang biết được đã quyên góp tiền giúp anh trang trải viện phí. Chính quyền địa phương và bà con, lối xóm đến thăm cũng hỗ trợ nhưng do bệnh anh Sang có nhiều khoản ngoài danh mục BHYT và còn phải điều trị lâu dài nên cần nhiều chi phí. Trước mắt, anh Sang phải tái khám và điều trị tiếp, khi vết thương ổn sẽ phẫu thuật đưa ruột trở vào nhưng hiện tại ông Tâm chỉ lo được ăn uống chứ không có khả năng cho cháu trị bệnh.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ anh Sang, liên hệ địa chỉ anh Hồ Quốc Sang (ở Khóm 6, TT Long Hồ, huyện Long Hồ).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN