Phim Việt Nam

Dưới một mái nhà

Cập nhật, 12:36, Thứ Bảy, 09/12/2023 (GMT+7)
“Dưới một mái nhà”- một bộ phim khai thác đề tài cuộc sống gia đình với khía cạnh tương đối nhẹ nhàng nhưng vẫn rất thâm thúy khi tác giả và đạo diễn lồng vào đó những bài học mang ý nghĩa giáo dục con cái và truyền thống giữ gìn nếp gia đình chuẩn mực nhằm xây dựng một gia đình hạnh phúc dựa trên sự thấu hiểu, chia sẻ và yêu thương. 
 
Nội dung phim xoay quanh cuộc sống gia đình 3 thế hệ của bà Tám Tây- một người phụ nữ có tuổi nhưng tính tình hướng ngoại, trẻ trung và sôi nổi. Câu chuyện bắt đầu khi trái tim xế chiều của bà lỡ “phải lòng” một người đàn ông “bí ẩn” sống cùng khu phố.
 
Cô con dâu là Linh lại xung khắc với mẹ bởi bản tính khuôn phép, truyền thống và vô cùng lý lẽ, khó có thể chấp nhận mối tình già này.
 
Vì vậy gia đình luôn lâm vào tình cảnh chiến tranh xung đột giữa mẹ chồng- con dâu, hai tính cách không thể nào hòa hợp. Thêm vào đó, cô em chồng Út Đẹp lại buồn vui thất thường khiến Linh phải đối mặt với bao tình huống dở khóc dở cười.
 
Đứng giữa hai phe là ông Huy- chồng Linh- luôn phải đau đầu nghĩ cách hòa giải, một bên mẹ và em gái một bên là vợ không biết bên nào nặng hơn nên lắm lúc phải “gió chiều nào rào chiều đó”. Bi kịch gia đình tưởng như không bao giờ chấm dứt…
 
Cuộc chiến ấy ngày càng khốc liệt, hạnh phúc gia đình nhiều lúc mong manh như đèn treo trước gió. Nhưng một phút bình tâm, người ta vẫn nhận ra rằng: đó chỉ là những khúc mắc nho nhỏ, chỉ cần tinh tế khéo léo, một khi đã gỡ rối được thì “ngọn nến gia đình” sẽ tiếp tục được thắp sáng và rực cháy hơn. Liệu có quá khó để hy vọng gia đình rắc rối này giải quyết được hàng loạt mâu thuẫn thế hệ hay không?
 
Phim có sự tham gia của NSƯT Kim Xuân, Trịnh Kim Chi, Mai Huỳnh, Công Hậu, Kim Hiền, Lê Bê La, Phùng Ngọc Huy, Hoàng Anh, Thủy Tiên, Tấn Thi, Oanh Kiều, Đình Hiếu, Minh Hạnh… Phim “Dưới một mái nhà” đang được phát sóng vào 21 giờ hàng ngày trên kênh THVL2.
 
BÁCH HỢP