Tổ chức Hội thi Đờn ca tài tử, trích đoạn cải lương và Liên hoan Đờn ca tài tử lứa tuổi thiếu nhi

Cập nhật, 15:13, Thứ Bảy, 02/12/2023 (GMT+7)

(VLO) Tối 1/12, Sở Văn hóa-TT-DL tổ chức khai mạc song song Hội thi Đờn ca tài tử, trích đoạn cải lương và Liên hoan Đờn ca tài tử lứa tuổi thiếu nhi. Hoạt động thiết thực kỷ niệm 10 năm nghệ thuật Đờn ca tài tử được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh trao cờ lưu niệm cho các đội thi.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh trao cờ lưu niệm cho các đội thi.

Ông Phạm Minh Hoàng- Phó Giám đốc Sở Văn hóa-TT-DL cho biết, tham gia hội thi và liên hoan lần này có 8 đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức Liên hoan Đờn ca tài tử lứa tuổi thiếu nhi với hình thức mời nghệ nhân, tài tử tập luyện, truyền nghề cho các cháu thiếu nhi để các cháu tham gia trình diễn.

Tiết mục tham dự của đơn vị TX Bình Minh.
Tiết mục tham dự của đơn vị TX Bình Minh.

Liên hoan và hội thi nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các nghệ nhân, tài tử trao truyền tri thức nghệ thuật đang nắm giữ và niềm yêu thích loại hình nghệ thuật tài tử cho thế hệ trẻ.

Đồng thời, động viên các nghệ nhân, tài tử tiếp tục công hiến, tôn vinh loại hình nghệ thuật đặc sắc này để phát huy vai trò tham gia xây dựng, phát triển văn hóa, nghệ thuật, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Hội thi và liên hoan diễn ra đến ngày 4/12 tại Quảng trường TP Vĩnh Long.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THƯ