Ăn dâu tây giúp giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ

Cập nhật, 08:01, Thứ Bảy, 18/11/2023 (GMT+7)

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients cho thấy ăn 1 quả dâu tây mỗi ngày có thể cải thiện chứng mất trí nhớ.

Các nhà nghiên cứu ĐH Cincinnati (UC) đã nghiên cứu tổng cộng 30 bệnh nhân từ 50-65 tuổi có triệu chứng suy giảm nhận thức nhẹ. Những người tham gia được yêu cầu tránh ăn bất kỳ loại trái cây mọng nào và thay vào đó 1/2 nhóm được thêm bổ sung vào nước uống mỗi sáng một gói bột dâu tây. Họ sau đó được kiểm tra trí nhớ và các chức năng nhận thức khác, cũng như tâm trạng, dấu hiệu trầm cảm và dữ liệu trao đổi chất.

Các nhà nghiên cứu xác định rằng những người uống bột dâu tây đã “giảm can thiệp vào trí nhớ” so với những người không uống.

GS Robert Krikorian cho biết: “Giảm nhiễu trí nhớ giúp giảm nhầm lẫn giữa các thuật ngữ liên quan đến ngữ nghĩa trong bài kiểm tra. Hiện tượng này nhìn chung được cho là phản ánh khả năng kiểm soát điều hành tốt hơn trong việc chống lại sự xâm nhập của các từ ngữ không phải mục tiêu trong quá trình kiểm tra trí nhớ”.

GS Krikorian lưu ý rằng những người dùng bột dâu tây cũng giảm các triệu chứng trầm cảm, kiểm soát cảm xúc tốt hơn và cải thiện khả năng giải quyết vấn đề so với nhóm dùng giả dược.

MINH CHÂU (nguồn: Fox News)