Bé u não cần sự giúp đỡ để có tiền xạ trị

Cập nhật, 11:58, Thứ Sáu, 08/12/2023 (GMT+7)

 

Bé Nguyễn Thị Ngọc Lan (SN 2016, trú ấp Tân Qui, xã Tân An Hội, huyện Mang Thít) bị u não, đang cần sự giúp đỡ để có tiền xạ trị.

Cuối tháng 9/2023, bé Nguyễn Thị Ngọc Lan đang đi học thì bị ói, đau đầu nhiều được gia đình mua thuốc uống nhưng không khỏi. Sau khi đến bệnh viện khám, bé Lan được chẩn đoán u não ác tính được chuyển Bệnh viện Nhi đồng 3 TP Hồ Chí Minh.

Anh Trần Thanh Phong (cha dượng bé Lan), cho biết: “Sau phẫu thuật lần đầu, bé được chuyển sang Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh xạ trị nhưng khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện não bé có khối u to bất thường nên chuyển lại Bệnh viện Nhi đồng 3 phẫu thuật tiếp lần 2.

Giờ bé xuất viện, 10 ngày sau quay lại kiểm tra nếu đủ sức khỏe sẽ xạ trị, bệnh viện kêu chuẩn bị khoảng 80-100 triệu đồng để đóng những khoản ngoài BHYT nhưng vợ chồng tôi không có khả năng”.

Được biết, sau khi cha mẹ chia tay, bé Lan cùng anh trai 13 tuổi theo mẹ về quê ở xã Tân An Hội. Một thời gian sau, mẹ bé Lan chấp nối với anh Phong cũng vừa dang dở chuyện gia đình và có một con chung mới hơn một tuổi.

Hàng ngày, vợ chồng anh Phong làm thuê nuôi ba con nhỏ nhưng công việc không có thường nên rất khó khăn. Khi bé Lan phát bệnh, vợ chồng anh Phong phải vay mượn mới có tiền chữa trị cho con thời gian qua.

Hiện bé Lan có BHYT nhưng chi phí đi lại và những khoản ngoài BHYT người bệnh phải đóng khá tốn kém nên vợ chồng anh Phong không biết xoay xở ở đâu để lo tiếp cho con.

Chính quyền địa phương, bà con và thầy cô ở trường bé Lan đang học biết được có hỗ trợ nhưng không đủ cho bé điều trị lâu dài nên rất mong cộng đồng chung tay chia sẻ.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ bé Nguyễn Thị Ngọc Lan (ở ấp Tân Qui, xã Tân An Hội, huyện Mang Thít).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN