Tuổi già nhiều bệnh, không tiền thuốc thang

Cập nhật, 09:51, Thứ Sáu, 24/11/2023 (GMT+7)

 

Bà Phạm Thị Út (SN 1951, trú Ấp 7, xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình) bị viêm loét dạ dày, rối loạn tuần hoàn não, tim mạch,… cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Sau thời gian không ăn uống được, ngày 16/11/2023, bà Phạm Thị Út bị mệt, khó thở được chồng là ông Cao Văn On đưa đến bệnh viện khám với kết quả viêm loét dạ dày, rối loạn tuần hoàn não, rối loạn tim mạch do xơ vữa động mạch.

Ông On cho biết: “Bác sĩ kêu nhập viện và đóng tạm ứng viện phí 500.000đ nhưng trong túi tui chỉ có mấy chục ngàn đồng nên đành đạp xe chở bà ấy về. Sau đó, có người giúp đỡ cho mượn tiền, tui mới đưa bà ấy vô bệnh viện điều trị mấy ngày nay”.

Được biết, bà Út có BHYT hộ nghèo nhưng một số khoản người bệnh vẫn phải đóng nên khi nhập viện cần chuẩn bị ít tiền. Sức khỏe tâm thần của bà Út vốn không bình thường, hơn tháng nay không ăn uống được, sức khỏe yếu nhưng không có tiền đến bệnh viện điều trị.

Con trai bà Út làm thuê ở TP Hồ Chí Minh lại mắc bệnh phổi, vợ bỏ, một mình nuôi 2 con nhỏ nên dù biết cha mẹ ở quê gặp khó khăn nhưng không có điều kiện chăm sóc. Hàng ngày, đôi vợ chồng già sống nhờ vào tiền trợ cấp tâm thần của bà Út. Thỉnh thoảng, các nhà hảo tâm ở địa phương cho gạo, tiền giúp ông bà trang trải cuộc sống.

Lúc khỏe, ông On đi giăng lưới bắt thêm cá tép làm thức ăn, không thì vợ chồng kho quẹt với cơm trắng cũng qua bữa. Do hoàn cảnh khó khăn nên khi bà Út nhập viện, ông On không biết xoay xở ở đâu để có tiền lo cho vợ.

May nhờ có người giúp đỡ, ông On mới có thể lo ăn uống, thuốc thang cho bà Út thời gian qua. Tuy nhiên, sự hỗ trợ của bà con có giới hạn nên sức khỏe bà Út dù đã khá hơn nhưng vẫn cần sự chung tay chia sẻ của cộng đồng để bà Út có điều kiện tiếp tục chữa trị và tái khám.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ bà Phạm Thị Út (ở Ấp 7, xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN