Bé bị đa dị tật đang cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 13:29, Thứ Sáu, 27/10/2023 (GMT+7)

 

 

Bé Trần Phúc An (sinh ngày 13/2/2023, trú khóm Tân Quới Đông, phường Trường An, TP Vĩnh Long) bị teo thận phải, không có hậu môn, dị tật cơ quan sinh dục đang cần sự giúp đỡ để có tiền phẫu thuật.
 
Lúc chào đời, bé Trần Phúc An bị khiếm khuyết nhiều bộ phận, thận phải bị teo, chỉ có thận trái hoạt động nhưng bị ứ nước độ 2, tinh hoàn ẩn, không có hậu môn, nhiễm trùng đường tiểu được chuyển Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP Hồ Chí Minh) điều trị.
 
Chị Nguyễn Thị Mộng Thúy (47 tuổi, ngoại bé An), cho biết: “Con gái tôi sinh con khi mới 20 tuổi, bé An lại nhiều bệnh nên tôi phải chăm sóc thay con. Lúc chuyển bé lên Bệnh viện Nhi đồng 1, nhà không có tiền, bà con lối xóm thấy tôi khóc đã góp lại mỗi người một ít cho tôi đưa cháu đi. Ở bệnh viện, các nhà hảo tâm biết được bệnh tình và hoàn cảnh của cháu đã giúp đỡ, tôi mới có tiền đóng viện phí và thuốc men mấy tháng nay”.
 
Hiện bé An đã qua 5 lần phẫu thuật tạo hậu môn, mở hậu môn tạm bên ngoài, nong đường tiểu,… và phải còn tiếp tục thực hiện nhiều cuộc phẫu thuật nữa nhưng gia đình đang rất khó khăn.
 
Trước đây, chị Thúy bán hủ tiếu trước nhà, chồng chị chạy xe ôm nhưng sau tai biến sức khỏe yếu không còn chở khách thường xuyên nữa. Khi bé An chào đời không được cha và nhà nội nhìn nhận nên chị Thúy và con gái phải tự xoay xở, kiếm tiền lo cho cháu. Vì bé An thường xuyên nằm viện nên mấy tháng nay chị Thúy đã nghỉ bán hủ tiếu, cuộc sống giờ chỉ trông chờ vào lương công nhân của con gái lớn và tiền làm thuê của con gái nhỏ (mẹ bé An). 
 
Được biết, bé An có BHYT nhưng một số khoản người bệnh phải đóng nên mỗi lần bé nhập viện, gia đình phải chuẩn bị khoảng 2 triệu đồng để đóng tạm ứng viện phí, chưa kể chi phí ăn uống, đi lại và mua một số thuốc không có trong danh mục BHYT. Hiện tại, thu nhập của các con chỉ đủ trang trải ăn uống nên chị Thúy lo không có khả năng cho bé An thực hiện tiếp các đợt phẫu thuật để bé có được sức khỏe và cơ thể lành lặn như những trẻ khác.
 
Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ bé Trần Phúc An (ở khóm Tân Quới Đông, phường Trường An, TP Vĩnh Long).
 
Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.
 
Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.
  
Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN