Tai nạn lao động chấn thương cột sống

Cập nhật, 15:07, Thứ Sáu, 20/10/2023 (GMT+7)

Anh Nguyễn Văn Tiến (SN 1976, trú Ấp 4, xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình) bị tai nạn lao động chấn thương cột sống, liệt hai chân, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Khoảng 10 năm trước, anh Nguyễn Văn Tiến bị tai nạn trong lúc đốn cây dẫn đến chấn thương cột sống, liệt cả hai chân, mọi sinh hoạt phải nhờ vợ con hỗ trợ. Gia đình anh Tiến thuộc diện nghèo, vợ anh làm công nhân, còn anh thì làm thuê, thu nhập chỉ đủ sống. Sau khi anh Tiến gặp nạn, lương công nhân của vợ anh không đủ trang trải nên cuộc sống lâm vào cảnh rất khó khăn. Cuối năm 2022, vợ anh Tiến bất ngờ dẫn 2 con bỏ đi, đến nay chưa một lần quay lại, cũng không một lời hỏi thăm nên anh chỉ biết nương nhờ mẹ và em trai ở kế bên.

Bà Đặng Thị Ba (mẹ anh Tiến), kể: “Trước đây, nó được vợ lo cơm nước, vệ sinh xong rồi mới đi làm. Tui ở kế bên chỉ ngó chừng, thấy nó tiêu tiểu đầy bọc thì thay. Mấy tháng nay, vợ con nó bỏ đi không ai chăm sóc nên tui với em trai nó cưu mang. Tui già yếu chỉ có thể bỏ công lo cho con, còn em nó làm thuê thu nhập bấp bênh nên không có tiền thuốc thang, cho nó tái khám”.

Do anh Tiến bị liệt hai chân và đặt ống hậu môn bên ngoài, không đi lại được nên mỗi lần tái khám phải thuê xe rất tốn kém. Mặc dù anh Tiến có BHYT nhưng vì một số khoản khi khám, chữa bệnh, người bệnh phải đóng nên mẹ và em trai anh Tiến không có khả năng lo. Tiền trợ cấp hơn 500.000đ mỗi tháng của anh thì chỉ đủ mua thuốc giảm đau, tã,… Hiện anh Tiến bị lở loét nhiều do nằm một chỗ lâu ngày và hai chân thường bị đau nhức nhưng không biết vì sao. Bà Ba thấy anh Tiến cứ lấy tay đấm vào chân đến thâm tím mà xót trong lòng và muốn đưa con đến bệnh viện kiểm tra mà không có tiền.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ anh Nguyễn Văn Tiến (ở Ấp 4, xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN