Ung thư hắc tố da đang cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 14:54, Thứ Sáu, 01/12/2023 (GMT+7)

 

Chị Phạm Thị Bạch Huệ (SN 1983, trú Khóm 5, phường Cái Vồn, TX Bình Minh) bị ung thư hắc tố da, hai con còn nhỏ, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Sau biến cố hôn nhân tan vỡ, chị Phạm Thị Bạch Huệ một mình nuôi hai con trai bằng đồng lương công chức nhà nước. Tháng 11/2022, chị Huệ phát hiện một bên chân có nốt ruồi khác thường và sưng đau, đến bệnh viện khám được chẩn đoán ung thư hắc tố da. Một thời gian sau, cơ thể chị Huệ xuất hiện nhiều hạch, đã phẫu thuật vét hạch ở khớp háng nhưng bệnh không giảm.

Bà Nguyễn Thị Phích (mẹ chị Huệ) cho biết: “Phẫu thuật xong, sức khỏe con gái tôi khá lên nên đi làm việc trở lại. Đến tháng 10/2023, Huệ bị đau đầu nhiều nên quay lại Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ khám thì bác sĩ cho biết khối u di căn lên não chèn ép dây thần kinh, vô thuốc mới một lần thì bệnh trở nặng phải chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh)”.

Hiện chị Huệ đã xuất viện nhưng nửa người bị liệt không thể tự chăm sóc mình nên cha mẹ rước về quê ở huyện Tam Bình. Con trai lớn của chị Huệ học lớp 9, được Trường Năng khiếu TDTT Vĩnh Long tài trợ ăn ở, học hành nên đỡ phải lo.

Điều chị Huệ không yên tâm là con trai nhỏ học lớp 8 đang ở một mình gần cơ quan chị tại TX Bình Minh, không có người lớn bên cạnh nên bé thường phải ăn mì thay cơm khi đến trường.

Bà Phích có ý định chuyển trường cho cháu ngoại về quê gần mẹ và ông bà cho tiện chăm sóc nhưng do lịch học của bé nên không thể chuyển lúc này. Được biết, cha chị Huệ cũng đang bị ung thư, em trai út bị bệnh down cần người chăm sóc nên vài ba hôm, bà Phích mới sắp xếp lên TX Bình Minh với cháu một ngày.

Do lương hưu của cha chị Huệ và thu nhập từ mấy công vườn không đủ cho bà Phích xoay xở ăn uống, thuốc thang cho nhiều người bệnh cùng lúc nên phải vay nợ 150 triệu đồng mới có tiền thuốc thang cho chị Huệ thời gian qua.

Bà con, bạn bè, đồng nghiệp khi biết bệnh tình của chị Huệ đến thăm có góp tiền hỗ trợ nhưng không thể giúp hoài nên rất mong cộng đồng chung tay chia sẻ.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ chị Phạm Thị Bạch Huệ (ở Khóm 5, phường Cái Vồn, TX Bình Minh).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN