Câu chuyện thể thao

Khi Arsenal khó, có Declan Rice

Cập nhật, 12:32, Thứ Bảy, 09/12/2023 (GMT+7)

Mùa hè vừa qua, Arsenal đã chi đến 105 triệu bảng để mang Declan Rice từ West Ham về sân Emirates. Đây là một kỷ lục chuyển nhượng của “Pháo thủ”, nhưng so với những gì tiền vệ người Anh đã và đang đóng góp cho đội bóng mới thì mức giá này rất xứng đáng.

Có thể khẳng định như vậy dù Premier League 2023-2024 vẫn chưa kết thúc giai đoạn lượt đi. Sau 15 vòng đấu, Arsenal đang chễm chệ ở ngôi đầu BXH với 36 điểm.

Thành tích này có công rất lớn của Declan Rice- người không chỉ “cân” cả tuyến giữa của “Pháo thủ” mà còn đóng vai người hùng ở những thời khắc quyết định. Không nói đâu xa, ở trận gần nhất gặp Luton Town, Declan Rice một lần nữa khiến NHM phải nhắc đến tên mình khi ghi bàn thắng quan trọng ấn định thắng lợi 4-3 cho Arsenal.

Trước khi cuộc đối đầu này diễn ra, “Pháo thủ” được dự đoán sẽ có chiến thắng dễ dàng dù phải chơi trên sân của tân binh mới lên hạng. Nhưng thực tế trên sân cho thấy các học trò của HLV Arteta đã có 90 phút quá khó khăn.

Arsenal bị đội chủ nhà cầm hòa 3-3 đến tận phút bù giờ cuối cùng và khi tất cả nghĩ rằng đây sẽ là tỷ số chung cuộc của trận đấu thì bản hợp đồng bom tấn Declan Rice đã lên tiếng với cú đánh đầu dũng mãnh mang về 3 điểm quý giá.

Đây không phải là lần đầu tiên Declan Rice tỏa sáng ở những phút bù giờ giúp Arsenal tích lũy những điểm số quan trọng cho cuộc đua vô địch.

Trong cuộc tiếp đón Man Utd trên sân nhà tại vòng 3 Premier League, khi tỷ số đang là 1-1, tuyển thủ Anh đã ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, trước khi Gabriel Jesus kết liễu đội khách với bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho “Pháo thủ”. Tính luôn bàn thắng ấn định tỷ số hòa 2-2 trong trận gặp Chelsea, Rice đã có cho mình 3 pha lập công sau 15 trận.

Không thể đòi hỏi một thành tích tốt hơn với cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm như Declan Rice. Nhưng cho dù không ghi bàn, cựu sao West Ham vẫn là bản hợp đồng thành công.

Hãy nhìn tuyến giữa của Arsenal đã “thay da đổi thịt” ra sao kể từ khi có sự xuất hiện của Rice. Nhờ thể hình tốt lẫn thể lực dồi dào, tiền vệ sinh năm 1999 chơi bao sân với sự đa năng- có thể phòng ngự, tấn công lẫn kiểm soát nhịp độ trận đấu và được xem như một phiên bản hoàn hảo của Thomas Partey.

Việc tiền vệ người Ghana sa sút phong độ sau giai đoạn đầu thăng hoa ở mùa trước là nguyên nhân khiến Arsenal hụt hơi trong cuộc đua vô địch với Man City. Vì thế, ban lãnh đạo đội chủ sân Emirates quyết định “phá két” để có được sự phục vụ của Declan Rice. Và đến thời điểm hiện tại có thể khẳng định tiền vệ sinh năm 1999 đáng giá từng đồng với con số 105 triệu bảng mà “Pháo thủ” đã bỏ ra.

MAI THƯƠNG