Câu chuyện thể thao

"Cơn địa chấn" trên sân Mỹ Đình

Cập nhật, 22:11, Thứ Năm, 07/12/2023 (GMT+7)

Biến Urawa Red Diamonds- nhà ĐKVĐ AFC Champions League thành cựu vương bằng đội hình 2, CLB Hà Nội đã có lời chia tay ngọt ngào giải đấu này và làm nức lòng những ai theo dõi trận cầu trên sân Mỹ Đình tối 6/12.

Trận đấu gặp Urawa Red Diamonds tại lượt trận cuối vòng bảng AFC Champions League 2023-2024 chỉ mang ý nghĩa thủ tục với Hà Nội do họ đã bị loại sớm 1 vòng đấu. Trước khi bước vào trận đấu này, Hà Nội không có phong độ tốt tại V-League, trận thua gần nhất trước MerryLand Quy Nhơn Bình Định khiến họ tạm xếp vị trí thứ 10 trên BXH.

Ngoài ra, ở trận lượt đi trên sân Urawa Red Diamonds, đại diện của V-League đã phơi áo với thất bại 6 bàn không gỡ. Đặc biệt, nhìn vào đội hình xuất phát với đa phần những cầu thủ trẻ ở lần tái đấu này, có lẽ kể cả các CĐV lạc quan nhất của Hà Nội cũng chỉ dám nghĩ đến việc đội nhà cầm hòa được ĐKVĐ AFC Champions League. Nhưng rốt cuộc đại diện của Việt Nam đã làm được nhiều hơn thế bằng thứ bóng đá bản lĩnh khó tin.

Đối đầu một trong những CLB mạnh nhất châu Á, chính sức trẻ của những “kép phụ” đã làm nên một ngày lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Người chơi ấn tượng nhất phải nhắc đến đầu tiên là Nguyễn Văn Hoàng. Trong lần đầu được bắt chính cho Hà Nội, thủ thành người Nghệ An đã có màn chào sân không thể hoàn hảo hơn. Chính anh đã cản phá cú sút 11m của Alexander Scholz- tình huống bước ngoặt của trận đấu.

Và trong một thế trận mà Hà Nội gần như không lên được bóng trong hiệp 1, sự xuất sắc của Văn Hoàng đã giúp đội nhà đứng vững trước sức ép liên tục từ các chân sút Urawa Red Diamonds tạo ra. Qua đó, tiếp thêm sự tự tin cho các đồng đội phía trên, mà cụ thể là Văn Nam và Tuấn Hải- 2 cầu thủ lập công sau đó giúp Hà Nội tạo nên “cơn địa chấn” trên sân Mỹ Đình.

Dù phải nói lời chia tay AFC Champions League 2023-2024 nhưng việc xếp thứ 3 tại vòng bảng là một thành công ngoài mong đợi của Hà Nội. Bởi, có ai nghĩ rằng một đội bóng của Việt Nam nằm chung bảng với các nhà ĐKVĐ Trung Quốc, ĐKVĐ Cúp Quốc gia Hàn Quốc và ĐKVĐ AFC Champions League lại có thể mang đến nhiều cảm xúc như vậy.

Đặc biệt, với việc biến Urawa Red Diamonds trở thành cựu vương, Hà Nội có thể ngẩng cao đầu rời giải. Đây cũng là động lực để các đội bóng còn lại của Việt Nam có quyền tự tin hướng đến những kết quả tốt nhất khi bước ra sân chơi châu lục.

MAI THƯƠNG