Câu chuyện thể thao

Nam Định và những thử thách thực sự phía trước

Cập nhật, 09:17, Thứ Năm, 07/12/2023 (GMT+7)

CLB Thép Xanh Nam Định đã có khởi đầu như mơ sau chuỗi thành tích toàn thắng giai đoạn mở màn V-League 2023-2024. Thế nhưng, những thử thách thực sự còn đang chờ thầy trò HLV Vũ Hồng Việt phía trước.

Với 4 chiến thắng liên tiếp ở cả 4 vòng đấu mở màn V-League mùa này, Thép Xanh Nam Định thu về 12 điểm tuyệt đối để ngự trị ở ngôi vị số 1 trên BXH hiện tại. Đây là khởi đầu tốt nhất trong lịch sử của đội bóng thành Nam. Những bản hợp đồng chất lượng mà CLB này mang về trước thềm mùa giải mới cho thấy tham vọng lớn của họ.

Sự có mặt của Văn Toàn, Rafaelson đã nâng cấp đáng kể hàng công của đội chủ sân Thiên Trường. Trong đó, Rafaelson đã cho thấy giá trị của “Vua phá lưới” V-League 2023 với 5 bàn thắng sau 4 trận đấu ra mắt đội bóng mới. Tiền đạo này cùng Hendrio hợp thành cặp “song sát” hay nhất V-League ở thời điểm hiện tại.

Với dàn sao trong đội hình, Thép Xanh Nam Định hoàn toàn có thể đặt mục tiêu cạnh tranh ngôi vị cao nhất ở mùa giải năm nay.

Hơn nữa, đội chủ sân Thiên Trường không phải chịu sức ép quá lớn từ các đối thủ hiện tại khi khoảng cách với đội xếp thứ nhì đang là 4 điểm. Trong bối cảnh các đội bóng ứng cử viên cho danh hiệu vô địch như: Công An Hà Nội, CLB Hà Nội, Thể Công Viettel,… khởi đầu chật vật, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã tận dụng tốt thời cơ này.

Nhưng phía trước họ là lịch thi đấu khá khó khăn khi lần lượt chạm trán những ông lớn kể trên. Song, nếu vượt qua được những thử thách thực sự này thì Thép Xanh Nam Định xứng đáng góp mặt trong hàng ngũ ứng cử viên vô địch.

Với việc V-League 2023-2024 mới trôi qua 4 vòng đấu và Thép Xanh Nam Định chỉ gặp những đối thủ “cửa dưới”, còn quá sớm để khẳng định đội bóng này có thể tiến xa. Hơn nữa, bài học ở V-League mùa trước vẫn còn đó với đội bóng thành Nam.

Họ cũng có khởi đầu rất tốt với 3 trận mở màn toàn thắng, nhưng sau đó đã bị các đối thủ khắc chế thành công. Thậm chí, Nam Định còn mắc sai lầm trong những trận cầu bị hoài nghi, đến nỗi bị các CĐV nhà quay lưng. Dù vậy, khởi đầu ấn tượng ở mùa giải này đã phần nào giúp đội bóng lấy lại hình ảnh để hướng đến những mục tiêu lớn.

MAI THƯƠNG