Câu chuyện thể thao

Man City- Tottenham: Chủ nhà hay đội khách sẽ tìm lại niềm vui?

Cập nhật, 06:10, Thứ Bảy, 02/12/2023 (GMT+7)

Cuối tuần này, các sân cỏ khắp nước Anh sẽ lại sôi động với loạt trận tại vòng đấu thứ 14. Nơi mà mọi sự chú ý hướng về những cuộc đối đầu trực tiếp giữa các ông lớn. Trong đó, đáng mong chờ nhất là chuyến làm khách của Tottenham đến sân Etihad của Man City.

Sau khởi đầu thăng hoa, Tottenham đang trải qua giai đoạn khó khăn trong mùa giải này. Với việc để thua liên tiếp 3 vòng đầu gần nhất, họ đã văng khỏi top 4 và bị đội đầu bảng Arsenal bỏ xa 4 điểm.

Nguyên nhân chính của thành tích bết bát này đến từ chấn thương của quá nhiều trụ cột như Micky van de Ven, Perisic, Richarlison và đặc biệt là James Maddison. Không có sự phục vụ của tiền vệ người Anh, Tottenham “gãy” luôn tuyến giữa trong các trận thua trước Chelsea, Wolverhampton và Aston Villa.

Với việc các trụ cột trong đội hình chưa thể trở lại, khó khăn chắc chắn đang chờ đón thầy trò HLV Ange Postecoglou tại thánh địa Etihad. Dù vậy, các CĐV của “Gà trống” có thể tự tin về một kết quả khả quan khi đội nhà được xem là khắc tinh của Man City. Trong 8 lần đối đầu gần nhất, Tottenham thắng đến 5 trận và thua 3.

Tuy nhiên, Man City dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola hiện tại không “ngán” bất cứ đối thủ nào. Đặc biệt, ở cuộc đối đầu gần nhất với Tottenham, họ đã giành chiến thắng với tỷ số tưng bừng đến 4-2 trên sân Etihad.

Nơi đây chắc chắn tiếp tục sẽ là điểm tựa tinh thần để “Nửa xanh thành Manchester” phô diễn sức mạnh của mình. Màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Leipzig để sớm đoạt vé vào vòng 16 đội Champions League mới đây là minh chứng rõ nét nhất.

Bên cạnh đó, với việc vừa đánh mất ngôi đầu BXH sau trận hòa với Liverpool vòng đấu trước, Man City đang rất quyết tâm đòi lại vị trí này. Bất chấp việc The Citizens gặp đôi chút bất lợi về thể lực khi phải thi đấu Champions League hồi giữa tuần, họ vẫn được đánh giá cao hơn Tottenham, nhất là khi đối thủ đang gặp quá nhiều vấn đề nhân sự ở thời điểm hiện tại.

MAI THƯƠNG