Câu chuyện thể thao

Thành Manchester chia hai nửa buồn- vui

Cập nhật, 22:21, Thứ Năm, 30/11/2023 (GMT+7)

Trận hòa không khác gì một thất bại trước Galatasaray tại vòng đấu áp chót Champions League 2023-2024 khiến cơ hội đi tiếp tại đấu trường này của Man Utd gần như khép lại. Trong khi đó “người hàng xóm” của họ- Man City vẫn thể hiện phong độ ấn tượng như thường thấy để sớm đoạt tấm vé vào vòng knock-out.

Sau chuỗi trận thắng liên tiếp tại Premier League, thầy trò HLV Erik ten Hag hành quân đến sân RAMS Park với sự tự tin cao độ. Cuộc đối đấu với Galatasaray có ý nghĩa cực kỳ quan trọng khi “Quỷ đỏ” đang rất cần điểm số để nuôi hy vọng đi tiếp. Những quyết tâm của Man Utd được cụ thể hóa bằng các bàn thắng của Alejandro Garnacho, Bruno Fernandes và Mc Tominay.

Nhưng trong một ngày “công làm, thủ phá”, “Quỷ đỏ” đã bị đội chủ nhà buộc phải chia điểm. Sau 5 vòng đấu, Man Utd đứng bét bảng với 4 điểm và đánh mất quyền tự quyết. Để đi tiếp, điều kiện cần đối với đội chủ sân Old Trafford là đánh bại Bayern Munich ở vòng đấu cuối và trông chờ cặp đấu Galatasaray- Copenhagen kết thúc với tỷ số hòa. Đây là kịch bản rất khó xảy ra.

Thậm chí nếu để thua ĐKVĐ nước Đức trên sân nhà, thầy trò HLV Erik ten Hag sẽ mất luôn suất dự Europa League. Nếu điều này xảy ra, Man Utd gần như trắng tay mùa giải này vì mục tiêu duy nhất còn lại của họ là chức vô địch Premier League cũng rất khó đạt được.

Với Man City, họ vẫn thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi thắng cả 5 trận đã đấu tại vòng bảng Champions League. Bất chấp đội hình bị sứt mẻ vì chấn thương và không có được những kết quả tốt trong 2 vòng đấu gần nhất tại Premier League.

Ở trận cầu phân định ngôi đầu bảng với Leipzig, “Nửa xanh thành Manchester” đã thể hiện bản lĩnh của nhà ĐKVĐ khi lội ngược dòng trong thế bị dẫn trước 2 bàn. Trước đó, Lois Openda đã trừng phạt những sai lầm ở hàng thủ của Man City bằng cú đúp bàn thắng.

Nhưng sự điều chỉnh nhân sự của HLV Pep Guardiola đã phát huy tác dụng và giúp Man City có thế trận tấn công khởi sắc hơn trong hiệp thi đấu thứ 2. Và trong một ngày thi đấu thăng hoa, tiền vệ Phil Foden đã góp công vào cả 3 bàn thắng với pha ghi bàn trực tiếp và 2 đường chuyền kiến tạo cho Haaland và Alvarez lập công.

Dù vòng bảng Champions League còn 1 lượt trận nữa mới kết thúc nhưng Man City đã chắc chắn có được ngôi đầu bảng để tránh gặp phải những đối thủ mạnh ở vòng knock-out.

MAI THƯƠNG