BVĐK Vĩnh Long quá tải bệnh nhi điều trị nội trú

Cập nhật, 10:18, Thứ Ba, 14/11/2023 (GMT+7)

(VLO) Mặc dù đã tăng cường thêm 60 giường bệnh, nhưng những ngày qua, trẻ mắc bệnh nhập viện điều trị nội trú tại Khoa Nhi (BVĐK Vĩnh Long) luôn trong tình trạng quá tải.

Bệnh nhi đến thăm khám tại Khoa Nhi- BVĐK Vĩnh Long.
Bệnh nhi đến thăm khám tại Khoa Nhi- BVĐK Vĩnh Long.

Theo BS.CK2 Trần Chí Công- Phó trưởng Khoa Nhi (BVĐK Vĩnh Long), số giường bệnh thực kê của Khoa Nhi đã lên 180 giường. Có ngày, khoa tiếp nhận lên hơn 200 trẻ điều trị nội trú, nên phải bố trí ra cả hành lang hoặc nằm giường ghép điều trị.                                                

Cũng theo BS. Trần Chí Công, đa số trẻ nhập viện đều mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp và tiêu hóa như: tay chân miệng, viên phế quản, viêm phổi, tiêu chảy và sốt xuất huyết. Đây là những bệnh thường gặp khi thời tiết thay đổi, nhưng cũng rất nguy hiểm nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, đặc biệt là sốt xuất huyết và tay chân miệng.

Ngành y tế khuyến cáo người dân cần tích cực phòng bệnh cho trẻ bằng cách giữ vệ sinh, cho trẻ ăn chín uống sôi và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng nhằm tăng sức đề kháng. Đồng thời, không cho trẻ tiếp xúc với người bệnh và hạn chế đến nơi đông người để tránh nhiễm bệnh.                                                      

Tin, ảnh: QUYÊN ANH