Phim Việt Nam

Bong bóng hôn nhân

Cập nhật, 08:58, Chủ Nhật, 05/11/2023 (GMT+7)

 

Sau những ngày tháng yêu thương cuồng nhiệt của tuổi trẻ, hôn nhân tưởng là cái kết viên mãn nhưng lại chính là giai đoạn nhiều áp lực và đầy sắc màu nhất. Trong hôn nhân, nhiều mối quan hệ, nhiều gia đình đều trải qua cảm giác như đang nắm giữ một “chiếc bong bóng” tuy nhẹ nhàng nhưng có thể tan vỡ bất kỳ lúc nào.

Bộ phim là câu chuyện hôn nhân của 4 cặp vợ chồng với tính tình trái ngược nhau. Hiền và Dũng là bạn từ thuở nhỏ, ở chung xóm nên Hiền đã quen ‘’ăn hiếp’’ bạn. Lớn lên cưới nhau rồi, Hiền vẫn không thay đổi được thói quen nên mỗi khi tranh cãi, Hiền cũng gọi chồng bằng những danh xưng và hành động thô lỗ. Nhiều lúc bị vợ rượt đánh, Dũng vẫn cam chịu, phần vì thương vợ, và không muốn cuộc sống vợ chồng tan rã chỉ vì cái tôi của mình.

Ngoan- cô gái thực dụng vì biết gia đình Sang ở thôn quê có tài sản, nhất định sẽ cho hai vợ chồng một số vốn làm ăn nếu họ cưới nhau nên quyết định lấy Sang dù đã có một mối tình đẹp từ thời sinh viên. Liệu cô có tìm thấy tình yêu trong cuộc hôn nhân nhiều toan tính?

Nhí- mạnh bạo, tính tình, phong cách ăn mặc như con trai, lại thích học võ, thích bênh vực bạn gái, đưa đón đi chơi… khiến gia đình rất lo sợ về khuynh hướng giới tính của cô. Còn Cao là cháu đích tôn, thừa tự mà mãi vẫn chưa có bạn gái. Hai gia đình lại gần nhau, quen biết nên quyết định ‘’xe duyên’’ cho đôi trẻ. Và dưới áp lực gia đình nên cả hai đành chấp nhận kết hôn nhưng với thỏa thuận ngầm sẽ ‘’diễn kịch’’- ‘’hôn nhân thật- vợ chồng giả’’ để che mắt mọi người. Nhưng sau thời gian gần gũi và hiểu về nhau, cặp đôi oan gia lại có tình cảm với đối phương. Và với tính trái ngược, tính cách mâu thuẫn thường xuyên, họ có tìm được tình yêu đích thực sau hôn nhân?

Còn Thiệt- một người đàn ông nhút nhát, luôn tự ti về bản thân, chính vì vậy dù là một thầy giáo, anh vẫn không thích lấy vợ giỏi giang mà chỉ muốn cưới được một cô nàng quê mùa, vô tư, ngây thơ như con nít. Liệu rồi cô nàng Giỏi đáp ứng được tất cả tiêu chí đó có mang lại hạnh phúc cho anh?

Mỗi gia đình, mỗi câu chuyện riêng nhưng sự chông chênh trong khác biệt văn hóa, trình độ, quan điểm sống của những cuộc hôn nhân trái ngược sẽ mang lại điều gì? Hy vọng câu chuyện đầy sắc màu về cuộc sống hôn nhân của bộ phim ‘’Bong bóng hôn nhân’’ sẽ đem đến nhiều điều thú vị cho người xem. Bộ phim được phát sóng vào 21 giờ hàng ngày trên kênh THVL2.

BÁCH HỢP