Biến chứng do tiểu đường phải cắt cụt chân, không tiền tái khám

Cập nhật, 13:15, Thứ Sáu, 31/05/2024 (GMT+7)

(VLO) Ông Bùi Văn Rực (SN 1958, trú khóm Hưng Đạo Vương, Phường 1, TP Vĩnh Long) bị tiểu đường hoại tử chân phải cắt cụt 2 chân, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Vợ chồng ông Bùi Văn Rực có 2 con nhưng đều qua đời vì bạo bệnh. Năm 2005, con gái ông bà qua đời vì bệnh tim. Sau đó 1 năm, người con trai phát hiện bị ung thư đại tràng giai đoạn cuối cũng không qua khỏi.

Từ đó, ông Rực chạy xe ôm, còn vợ ông bán đồ lặt vặt trước hẻm gần trường học kiếm tiền nuôi 2 cháu nội, ngoại.

Ông Rực cho biết: “Tôi chạy xe ngày kiếm vài chục ngàn đồng, hôm nào đắt khách được hơn 100.000đ, vợ tôi bán miếng gắn chân chống xe máy bữa được bữa ế, thu nhập tuy không ổn định nhưng đủ sống qua ngày.

Từ khi tôi phát bệnh cắt cụt 2 chân, không còn chạy xe kiếm tiền được, gia đình mới lâm vào cảnh túng quẫn thế này”.

Được biết, ông Rực bị tiểu đường đã nhiều năm. Tháng 9/2023, ông Rực va chân vào cục gạch bị sưng bầm nhưng sau đó vết thương hoại tử lan gần hết bàn chân trái. Ông Rực vào bệnh viện tỉnh được chuyển BVĐK Trung ương Cần Thơ phẫu thuật cắt bỏ một phần chân.

Xuất viện được vài tháng thì chân phải ông Rực tiếp tục bị tê nhức, các ngón chân cứ tím đen dần. Ông Rực quay lại bệnh viện kiểm tra được bác sĩ cho biết mạch bị nghẽn gây hoại tử phải cắt bỏ phần chân còn lại.

Ông Rực là lao động chính trong nhà, giờ không thể chạy xe ôm kiếm tiền như trước nên cuộc sống lâm vào cảnh rất khó khăn.

Ông Rực có BHYT nhưng vì đi lại bất tiện, không thể tái khám lãnh thuốc uống theo BHYT nên phải mua thuốc theo toa mỗi khi đau nhức hoặc vết thương không lành. Tiền thuốc mua ngoài mỗi tuần khoảng 200.000đ nhưng nhiều lúc vợ chồng ông cũng không có đủ tiền để mua.

Hiện vợ chồng ông Rực sống bằng tiền trợ cấp người khuyết tật, thỉnh thoảng cháu làm thuê gửi tiền về nhưng không nhiều nên không đủ cho ông bà trang trải ăn uống, thuốc men.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ ông Bùi Văn Rực (ở khóm Hưng Đạo Vương, Phường 1, TP Vĩnh Long). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN