Mở nhiều lớp đào tạo nghề vận hành xe nâng hàng

Cập nhật, 14:48, Thứ Ba, 11/06/2024 (GMT+7)

Đã có ít nhất 6 khóa đào tạo nghề vận hành xe nâng hàng (mỗi khóa 18 học viên theo học) được Trung tâm Dịch vụ việc làm mở cho người lao động từ đầu năm đến nay. Trung tâm vừa bế giảng lớp dạy nghề này khóa 1, 2/2024, đồng thời khai giảng khóa 6.

Sau gần 3 tháng học, học viên có kiến thức cơ bản về cấu tạo động cơ, máy trục, kiến thức vận hành, kiểm tra điều chỉnh và bảo dưỡng, sửa chữa những hư hỏng thông thường ở thiết bị nâng, tổ chức sản xuất và an toàn lao động... Sau khi hoàn thành khóa đào tạo nghề và được cấp chứng nhận, học viên có điều kiện tìm việc làm ngành nghề vận hành xe nâng hàng trong các công ty, doanh nghiệp.

Theo trung tâm, hiện tại nghề vận hành xe nâng hàng tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước cần rất nhiều lao động để phục vụ sản xuất. Học viên sau khi học xong có nhu cầu tìm kiếm việc làm trong nước hay đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng sẽ được Trung tâm Dịch vụ việc làm hỗ trợ tư vấn, kết nối, góp phần giải quyết việc làm, đảm bảo cung cầu lao động.

MINH THÁI