Tập huấn quy tắc 5S cho nhân viên y tế

Cập nhật, 15:08, Thứ Sáu, 08/12/2023 (GMT+7)

Để tiếp tục cải tiến chất lượng dịch vụ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, trong 3 ngày 7, 8 và 9/12, Sở Y tế tập huấn quy tắc 5S cho cán bộ, viên chức người lao động đang làm việc tại Sở Y tế, các bệnh viện, trung tâm y tế trong tỉnh.

Tham gia lớp tập huấn, cán bộ nhân viên y tế được triển khai các hoạt động cụ thể theo trình tự của quy tắc 5S gồm sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng. Mục tiêu 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ sở y tế được tập huấn chương trình 5S hiểu được ý nghĩa, lợi ích, nội dung 5S và áp dụng thực hiện đầy đủ 5S tại nơi làm việc.

Qua đó, áp dụng quy tắc 5S trong cải tiến chất lượng cung cấp dịch vụ của các cơ sở y tế nhằm tạo môi trường làm việc an toàn, sạch sẽ, hiệu quả và khoa học, góp phần thực hiện tốt cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp, an toàn và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế hướng tới sự hài lòng của người dân.

Đồng thời, tiết kiệm thời gian, công sức, vật tư, thiết bị và các nguồn lực phục vụ hoạt động của cơ sở y tế. Tăng cường hiệu quả công việc, hạn chế lãng phí, sai sót trong hoạt động cung cấp dịch vụ, xây dựng ý thức cải tiến cho mọi cán bộ, nhân viên y tế tại nơi làm việc và xây dựng tinh thần phối hợp làm việc nhóm của cán bộ y tế.

THÚY QUYÊN